Tài trợ bởi vatgia.com
huong toi tuong lai
Image
Chứng chỉ chuẩn kỹ năng công nghệ thông tin ic3, liên tục khai giảng lớp mới trong tháng, sinh viên có thể đi học ngay sau khi đăng ký
trung cap chinh quy
thac si
thac si
thac si
Đối tác liên kết
Nhà sách Đông Tây
Tin thể thao
Tìm việc làm

Kỹ năng giao tiếp bằng ánh mắt khi thuyết trình

Kỹ năng giao tiếp bằng ánh mắt khi thuyết trình
Giao tiếp bằng ánh mắt khi thuyết trình, tại sao nó lại quan trọng như vậy? Bạn đã từng nói chuyện nới ai khi mà họ lại không nhìn vào bạn khi nói chưa.?
Thật sự bạn cảm thấy không thoải mãi hoặc việc đó sẽ khiến bạn cho thấy rằng người bạn đang nói chuyện không để tâm đến bạn và đó chính xác là những lý do mà bạn cần học những kỹ thuật giao tiếp bằng anh mắt, giao tiếp bằng ánh mắt với thính giả của bạn sẽ giúp họ có sự kết nối với họ điều này nói lên rằng bạn đang tập trung vào việc nói chuyện với họ và một điều quan trọng về ánh mắt nữa là khi lắng nghe một người nào đó đặt câu hỏi với bạn trong suốt buổi thuyết trình hoặc khi đã hoàn tất buổi thuyết trình bạn hãy làm theo 2 điều sau.

Điều thứ nhất là cách giao tiếp bằng anh mắt khi trình bày và điều thứ 2 cách giao tiếp bằng ánh mắt khi lắng nghe câu hỏi của thính giả.

Cách giao tiếp bằng ánh mắt khi trình bày có 3 việc cần phải làm
- Điều đầu tiên đảm bảo rằng bạn nhìn vào tất cả thính giả có nghĩa là bạn nhìn từ trái qua phải từ trước ra sau, sau ra trước và dĩ nhiên là sự kết nối từ bên này qua bên kia...chìa khóa ở đây là sự tư nhiên và thong thả chứ không phải nhìn ngang nhìn dọc một các nhanh chóng.
- Điều thứ 2 là nhìn trực  tiêp vào một người và nói với người đó trong khoảng 2 giây, khi bạn nhìn người 1 trong 1 thời gian ngắn, anh ấy hay cố ấy sẽ cảm thấy như bạn chỉ đang nói chuyện với họ, điều này thật sự rất mạnh mẽ nó làm tăng sự kết nối của bạn với thính giả
- Điều thứ 3 cười bằng ánh mắt của bạn, cười bằng ánh mắt nghĩa là bạn nhìn vào cá nhân  một thính giả với ánh mắt như bạn đang nhìn một đứa bé dễ thương hoặc khi bạn nhìn vợ hoặc chồng của bạn hay là bạn trai hay bạn gái của bạn khi bạn đang yêu đó chính là cảm giác nhẹ nhàng, êm đềm, hạnh phúc...hi vọng là như vậy, hay ít nhất là khi bạn đang thực hiện bài thuyết trình, được chứ. Dù là như vậy nhưng nên tránh nhìn chằm chằm  vào thính giả và như vậy sẽ khiến cho họ không thoải mãi và làm cho bạn giống như một gã không bình thường nhưng đó là những gì bạn đang định làm thì được thôi cứ làm đi nếu không, đừng nhìn chằm chằm vào mắt thính giả đươc rồi, đó là giao tiếp bằng mắt khi trình bày và 3 điều cần làm ở đây là nhìn vào từng nhóm thính giả. 2 là nhìn trực tiếp vào một người và nói với người đó trong khoảng 2 giây và 3 là cưới với ánh mắt của bạn.

 Bây giờ nếu một người nào đó đặt câu hỏi với bạn trong bài thuyết trình hay trong phần hỏi và trả lời, đây là một kỹ thuật giao tiếp bằng ánh mắt đặc biệt là tôi muốn dạy bạn nó được sử dụng bởi Bill Clinton trong suốt cuộc tranh luật của ông với George Bush cách giao tiếp ở đây cũng có 3 bước thứ nhất, giữ giao tiếp bằng ánh mắt khi người đó bắt đầu đặt câu hỏi và di chuyển lại gần người đó nhưng vẫn giữ giao tiếp bằng mắt, nếu bạn đang đứng trên bục hãy duy chuyển về phía mép va đứng đối diện người đặt câu hỏi nếu bạn đang ở trong phòng và không có bục thì hãy di chuyển tới cách người đối diện khoảng 5 bước chân để đạt được khoảng cách thoải mãi nhất bởi vì điều này sẽ giúp bạn tạo được sự kết nối tốt nhất tới người đó. Bước thư 2 đơn giản in lặng và lắng nghe tập trung hoàn toàn vào người đặt câu hỏi, và lắng nghe mà không ngắt lời, điều tệ nhất khi làm trong 1 bài thuyết trình là ngắt lời một ai đó người mà đang đặt câu hỏi với bạn người đó đang giao tiếp trực tiếp với bạn, vì vậy đây là một điều tuyệt vời để kết nối với họ đừng phá hỏng nó bằng cách ngắt lời và bước thứ 3 cười với ánh mắt của bạn giống như chúng ta đã học ở phần trước hãy nở nụ cười trên môi điều này cho người đó thấy rằng bạn đang quan tâm đến những gì mà anh ấy hay cô ấy đang nói bởi vì chính bạn hoàn toàn chú ý và khuyến khích họ nói một cách thoải mãi nhất và đó là tất cả, bạn chỉ cần học những kỹ thuật giao tiếp bằng mắt khi bạn thực hiện 1 bài tuyết trình và một người nào đó đặt câu hỏi với bạn.

Tóm lại để giao tiếp bằng ánh mắt khi trình bày đầu tiên chúng ta hãy nhìn vào thính giả, nhìn trực tiếp vào người đó trong khoảng 2 giây, cuối cùng là cười với ánh mắt của bạn. Thứ 2 giao tiếp bằng ánh mắt khi trả lời câu hỏi bước 1 thực hiện giao tiếp bằng ánh mắt khi họ bắt đầu và di chuyển lại gần hơn, bước 2 im lặng và lắng nghe, bước 3 cười với ánh mắt và miệng của bạn nếu bạn có bất cứ câu hỏi nào, hãy hỏi và bình luận bên dưới nhé.

Tin cùng chuyên mục
Những kỹ năng mềm cho sinh viên trong thời kỳ hội nhập (31/03/2017)
Những kỹ năng mềm cho sinh viên trong thời kỳ hội nhập
Những kỹ năng mềm cho sinh viên trong thời kỳ hội nhập
Thực tế cho thấy, những người thành đạt chỉ có 25% là do trình độ chuyên môn, bằng cấp, hay chứng chỉ, 75% còn lại được quyết định bởi những kỹ năng mềm mà họ được trang bị. Mặc dù vậy, các trường Đại học ở nước ta vẫn chưa được đưa bộ môn đào tạo kỹ năng mềm trở thành môn học chính khóa, vì thế thuật ngữ này vẫn còn xa lạ đối với nhiều sinh viên Việt Nam....
Kỹ năng giao tiếp cho sinh viên mới ra trường (19/10/2016)
Kỹ năng giao tiếp cho sinh viên mới ra trường
Kỹ năng giao tiếp cho sinh viên mới ra trường
Kỹ năng giao tiếp cho sinh viên mới ra trường, đối với các Doanh nghiệp họ chỉ dành một phần nhỏ, khoảng 25% quan tâm đến bằng cấp, trường học của các ứng viên. Nhà tuyển dụng chú trọng nhiều đến khả năng giao tiếp cũng như thái độ của ứng viên đó như thế nào, nhưng giáo tiếp xử sự trong các mối quan hệ của sinh viên khi ra trường hiện nay rất yếu....
chứng chỉ chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin (22/09/2016)
chứng chỉ chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin
chứng chỉ chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin
Triển khai giảng dạy các học phần Tin học căn bản chương trình TCCN theo chuẩn kỹ năng sử dụng Công nghệ thông tin và cấp chứng chỉ "Chuẩn kỹ năng Công nghệ thông tin"...
Câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn (23/08/2016)
Câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn
Câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn
Câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn. Xã hội ngày càng phát triển yêu cầu của nhà tuyển dụng ngày càng cao. Những câu hỏi dưới đây sẽ giúp bạn trong phỏng vấn xin việc vượt xa các đối thủ khác. ...
Kỹ năng cần có trước kỳ thi tốt nghiệp (14/06/2016)
Kỹ năng cần có trước kỳ thi tốt nghiệp
Kỹ năng cần có trước kỳ thi tốt nghiệp
Thì thi sắp tới ngoài việc ôm tập để chuẩn bị bược vào kỳ thi thật tốt thì chũng ta cũng nên trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết khi làm bài thi. Thi đại học là sự kiện trọng đại, để hoàn thành tốt nó chúng ta phải chuẩn bị rất nhiều thứ. Chúng ta hãy thực hiện những ghi nhớ dưới đây nhé bạn, không khó chút nào!
 
...
Chuyên đề thực tế: GẮN KẾT SINH VIÊN VỚI NHÀ TUYỂN DỤNG (17/12/2015)
Chuyên đề thực tế: GẮN KẾT SINH VIÊN VỚI NHÀ TUYỂN DỤNG
Chuyên đề thực tế: GẮN KẾT SINH VIÊN VỚI NHÀ TUYỂN DỤNG
Tháng03/2016: Trường Trung cấp Công nghệ và Quản trị Đông Đô tổ chức khóa học Chuyên đề thực tế: "Gắn kết sinh viên với Nhà tuyển dụng" cho các sinh năm cuối đang học tại trường và cả sinh viên đang học tại các trường khác!...
9 kỹ năng cần thiết với sinh viên (02/12/2015)
9 kỹ năng cần thiết với sinh viên
9 kỹ năng cần thiết với sinh viên
Đối với sinh viên, trình độ kiến thức là điều kiện cần nhưng chưa đủ. Ngoài kiến thức, sinh viên cần phải nâng cao kĩ năng sống (kĩ năng mềm) của bản thân. Đây là điều kiện cần nhưng lại đang rất thiếu đối với sinh viên hiện nay....
Cử nhân thất nghiệp: Đổ xô học kỹ năng mềm (02/12/2015)
Cử nhân thất nghiệp: Đổ xô học kỹ năng mềm
Cử nhân thất nghiệp: Đổ xô học kỹ năng mềm
Người thất nghiệp ngày càng nhiều đã tạo cơ hội cho một số dịch vụ làm hồ sơ xin việc, lớp học dạy kỹ năng trả lời phỏng vấn… đua nhau ra đời. Hệ quả, người thất nghiệp lại là “miếng mồi” kiếm tiền cho những kẻ khác....
Tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ Đoàn chủ chốt (05/11/2015)
Tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ Đoàn chủ chốt
Tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ Đoàn chủ chốt
Từ ngày 21 đến 23/10, tại thành phố Vũng Tàu, Đoàn Khối Doanh nghiệp T.Ư tổ chức Hội nghị thông báo kết quả Đại hội Đảng bộ Khối Doanh nghiệp T.Ư lần thứ II, nhiệm kỳ 2015 - 2020 và tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn năm 2015 cho cán bộ Đoàn chủ chốt các cơ sở Đoàn trực thuộc....
3 yếu tố cốt lõi để sinh viên ra trường làm việc tốt (02/11/2015)
3 yếu tố cốt lõi để sinh viên ra trường làm việc tốt
3 yếu tố cốt lõi để sinh viên ra trường làm việc tốt
Sinh viên Việt Nam cần 3 yếu tố cốt lõi để có thể làm việc trong bất kì môi trường nào đó chính là văn hóa, chuyên môn và ngoại ngữ.
 
...
Các mẫu câu thường dùng khi nghe điện thoại (02/10/2015)
Các mẫu câu thường dùng khi nghe điện thoại
Các mẫu câu thường dùng khi nghe điện thoại
Dưới đây là những mẫu câu cơ bản bạn có thể dùng để thực hiện một cuộc nói chuyện điện thoại tự nhiên, trôi chảy trong tiếng Anh....
Những cụm từ lóng người Mỹ hay dùng (23/09/2015)
Những cụm từ lóng người Mỹ hay dùng
Những cụm từ lóng người Mỹ hay dùng
Giỏi từ vựng nhưng nếu không am hiểu văn hóa, bạn cũng phải bối rối khi nghe người Mỹ nói chuyện. "Gimme", "gotta" là những cách nói phổ biến ở đất nước cờ hoa nhằm thay thế cho những cụm từ dài như "give me", got to"....
10 lý do bạn cần học tiếng Anh (09/09/2015)
10 lý do bạn cần học tiếng Anh
10 lý do bạn cần học tiếng Anh
Nếu bạn đang lưỡng lự, thiếu quyết tâm trước thử thách học tiếng Anh, 10 lý do sau sẽ cho bạn thêm động lực để làm chủ thứ ngôn ngữ này....
Tại sao nên học ngành kế toán? (26/08/2015)
Tại sao nên học ngành kế toán?
Tại sao nên học ngành kế toán?
Ngành kế toán được xem là ngành học được các bạn trẻ lựa chọn nhiều nhất, bởi vì đây là ngành học dễ tìm được việc làm và có thu nhập ổn định. Tài chính – Kế toán gần như là huyết mạch của hệ thống quản lý của một doanh nghiệp, hệ thống sổ sách kế toán sẽ giúp cho doanh nghiệp biết được hiệu quả hoạt động kinh doanh, kiểm soát được thu chi, ngân quỹ, tồn kho, công nợ…...
8 kỹ năng làm việc nhóm cần thiết trong công việc (04/08/2015)
8 kỹ năng làm việc nhóm cần thiết trong công việc
8 kỹ năng làm việc nhóm cần thiết trong công việc
Kỹ năng làm việc nhóm nghĩa là những cách thức khiến nhiều người cùng thực hiện tốt một nhiệm vụ và hướng đến mục tiêu chung....
popup hoc chung chi
popup lien thong tu tc len dh
trung cap hoc toi
Tuyển sinh trung cấp hệ 1 năm
Đào tạo chứng chỉ
Show
Hide
Close
Trường Trung cấp Công nghệ và Quản trị Đông Đô (DongDoCTM)
VP Trung tâm
Nhà E21/68, Trung Kính, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội.
VP Tuyển sinh
Số 6, ngõ 97 Phạm Ngọc Thạch, Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại:
04. 3784. 2404 – 04. 3574 5017 - 04. 3785 8254
Fax:
04.6269.4185
Thiết kế bởi www.webvietnam.vn
Thống kê truy cập